Thời gian quý hơn vàng

Lịch vạn niên

. Put the code into the BODY of your HTML document -->
JavaScript Free Code

THÔNG TIN TỔNG HỢP

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Phạm Đăng Tựa-Hùng Thắng-Bình Giang-Hải Dương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    day hoc chuan kien thuc ki nang

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Đăng Tựa (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:07' 03-01-2014
    Dung lượng: 23.9 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ
    Dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng , điều chỉnh nội dung dạyhọc, phân hoá đối tượng học sinh và nâng cao chất lượng buổi 2
    Môn Tiếng Việt và Toán lớp 4; 5

    Người báo cáo: Phạm Thị Bảo
    Ngày : 14/9/2013

    Phần thứ nhất: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CẦN LƯU Ý

    1) Yêu cầu về nội dung GD Tiểu học
    - GDTH phải đảm bảo cho học sinh có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có kĩ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát , múa, âm nhạc, mĩ thuật…
    2) Chuẩn kiến thức kĩ năng và yêu cầu về thái độ của chương trình Tiểu học
    - Chuẩn kiến thức kĩ năng là yêu cầu cơ bản tối thiểu về kiến thức và kĩ năng của môn học, hoạt động giáo dục mà học sinh cần phải và có thể đạt được
    - Chuẩn kiến thức kĩ năng được cụ thể hoá ở chủ đề môn học theo từng lớp, ở các lĩnh vực học tập cho từng lớp và cho cả cấp học.
    - Chuẩn kiến thức kĩ năng là cơ sở để biên soạn sách giáo khoa, quản lí dạy học, đánh giá kết quả giáo dục ở từng môn học và hoạt động giáo dục nhằm đảm bảo tính thống nhất, tính khả thi của chương trình Tiểu học; đảm bảo chất lượng và hiệu quả của quá trình giáo dục ở Tiểu học
    3) Phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục ở Tiểu học
    - Phương pháp giáo dục tiểu học phải phát huy tính tích cực, tự giác , chủ động sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc trưng môn học, hoạt động giáo dục, đặc điểm đối tượng học sinh và điều kiện của từng lớp học; bồi dưỡng cho học sinh phương pháp tự học khả năng hợp tác; rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm,đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh. SGK và phương tiện dạy học phải đáp ứng yêu cầu của phương pháp giáo dục tiểu học.
    - Hình thức tổ chức giáo dục tiểu học bao gồm các hình thức tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục trên lớp, trong và ngoài nhà trường. Các hình thức tổ chức giáo dục phải đảm bảo cân đối, hài hoà giữa dạy học các môn học và hoạt động giáo dục; giữa dạy học theo lớp, nhóm và cá nhân; đảm bảo chất lượng giáo dục chung cho mọi đối tượng và tạo điều kiện phát triển năng lực cá nhân của học sinh.
    + Để đảm bảo quyền học tập và học tập có chất lượng cho mọi trẻ em, có thể tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục theo lớp ghép, lớp học hoà nhập…
    + Đối với học sinh có biểu hiện năng khiếu, có thể vận dụng hình thức dạy học và hoạt động giáo dục phù hợp nhằm phát triển các năng khiếu đó.
    - GV chủ động lựa chọn, vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục cho phù hợp với nội dung, từng đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể.
    4) Đánh giá kết quả giáo dục tiểu học
    - Đánh giá kết quả giáo dục đối với học sinh ở các môn học và hoạt động giáo dục trong mỗi lớp và cuối cấp nhằm xác định mức độ đạt được mục tiêu giáo dục, làm căn cứ để điều chỉnh quá trình giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, động viên khuyến khích học sinh chăm học và tự tin trong học tập.
    - Đánh giá kết quả giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục trong mỗi lớp và cuối cấp cần phải:
    + Đảm bảo tính toàn diện khoa học, khách quan và trung thực
    + Căn cứ vào chuẩn kiến thức kĩ năng và yêu cầu thái độ của từng môn học và hoạt động giáo dục ở từng lớp và toàn cấp học để xây dựng công cụ đánh giá thích hợp.
    + Phối hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì; giữa đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh; giữa đánh giá của nhà trường và đánh giá của gia đình cộng đồng.
    + Kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm khách quan, tự luận và các hình thức khác.
    - Các môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và địa lí được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét của giáo viên; các môn học và hoạt động giáo dục khác được đánh giá bằng nhận xét của giáo viên.
    5. Dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng
    * Khái niệm:
    - Chuẩn kiến thức kĩ năng là yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức và kĩ năng của môn học, hoạt động gíao dục mà học sinh cần phải và có thể đạt được.
    Mỗi
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓